Skip to content

Sem Break

November 9, 2011

Bawat taon nagkakaroon ng sem break pagkatapos ng second quarter. Ang pantheon na ito ay ginagamit upang makapaghinga at makasama ang pamilya. Kahit ilang araw lang ito, importante pa rin ang panahon na ito sa mga estudyante sapagkat kailangan ng oras na makapaghinga pakatapos ng dalawang quarter.

Marami akong nagawa noong sem break. Kahit hindi kami umalis ng bansa o kahit lang pumunta sa ibang lugar, masaya pa rin ang aking sem break. Nabigyan ako ng pagkakataon na makasama ang aking mag pinsan at tito/tita. Kumain kami sa bahay ng lola ko at nagkwentuhan. Sa ibang araw, tulog, kain at laro lang ako. Sinigurado ko rin na magbasa ng iba’t ibang libro upang may matutunan naman ako sa sem break.

Para sa akin, medyo bitin pa nga ang sem break pero buti na lang mabilis ang oras at sa susunod na buwan, christmas break naman. Hindi na ako makapaghintay. Ang bilis ng panahon noh? Parang ngayon lang ako pumasok sa H2 pero kalahati na pala ang School Year.

No comments yet

Leave a Reply

